Cách làm trắng da

Một làn da trắng sáng mịn màng là niềm ao ước của biết bao chị em. Vậy nên mọi người đã tìm ra rất nhiều cách khác nhau để có thể cải thiện tone da của mình một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê ra một số cách dưỡng trắng mặt da tiêu biểu mà mọi người có thể tham khảo và thực hiện chúng sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân nhất.

Dưỡng trắng da mặt bằng các loại mặt nạ thiên nhiên

Cách cải thiện màu da đơn giản, tiết kiệm và an toàn nhất mà mọi người có thể sử dụng đó chính là sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên. Đối với phương pháp này, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm các thành phần và tự thực hiện tại nhà.

Sử dụng lá tía tô

Bên trong lá tía tô có chứa nhiều thành phần như vitamin A, vitamin C và một số khoáng chất (canxi, sắt…) cùng với một số chất chống oxy hóa, tẩy tế bào chết hiệu quả. Mọi người có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ sữa chua và lá tía tô để làn da trở nên trắng sáng hơn và ngăn ngừa được lão hóa.

  • Tía tô sau khi đem về rửa thật sạch với nước, bỏ đi lá úa sau đó đem đi xay nhuyễn
  • Lấy sinh tố tía tô đã xay khuấy đều cùng sữa chua
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên mặt sau đó mát-xa nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút.
  • Đắp mặt nạ trong vòng khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt
  • Nên đắp mặt nạ này khoảng 1-2 lần/ tuần

Sử dụng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo

Nước vo gạo đã được chứng minh là có chứa rất nhiều tinh chất có tác dụng trong việc làm đẹp da và chăm sóc tóc hiệu quả. Đồng thời, khi làm đẹp bằng nước vo gạo sẽ không bị kích ứng và còn có thể làm sáng da, cải thiện những vết sưng viêm hay thâm sạm.

  • Nước gạo sau khi vo lần đầu tiên sẽ đem đi đổ để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn
  • Đem vo gạo lần thứ hai và chắt lấy nước cốt ra một chiếc chén nhỏ.
  • Thả viên mặt nạ giấy nén vào trong và chờ cho chúng nở hết ra
  • Đắp mặt nạ nước vo gạo trong tầm khoảng 10-15 phút thì gỡ mask và rửa lại với nước sạch
  • Nên dùng mặt nạ nước vo gạo khoảng 2-3 lần/ tuần để cảm nhận rõ được hiệu quả dưỡng trắng

Sử dụng nha đam

Nha đam có chứa nhiều thành phần tốt cho làn da như vitamin B1, B2, B6, axit cinnamic và axit folic… Những loại chất này có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới để làn da luôn trắng hồng, mịn màng.

  • Nha đam sau khi đem về, bạn gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó cạo lấy lớp nhựa nha đam từ phần thịt.
  • Lấy phần nhựa đó thoa lên da trước khi đi ngủ trong khoảng thời gian từ 10-15 phút rồi đi rửa sạch mặt
  • Nên đắp mặt nạ nha đam khoảng 3 lần/ tuần để phát huy được hiệu quả nhanh hơn

Sử dụng trái chanh

Sử dụng chanh

Chanh được biết đến như một trong những loại quả có chứa nhiều vitamin C nhất. Mà chất này thì lại có tác dụng hiệu quả trong việc làm trắng và ngăn ngừa lão hóa thông qua khả năng loại bỏ các tế bào thâm sạm và kích thích sản sinh các tế bào mới sáng màu hơn.

  • Bổ đôi trái chanh tươi và vắt lấy nước
  • Sau đó thoa toàn bộ phần nước này lên mặt và cổ. Có thể dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước cốt chanh để thoa lên da dễ dàng hơn.
  • Đợi khoảng 15 phút và rửa sạch mặt
  • Nên áp dụng công thức này khoảng 1-2 lần/ tuần
  • Lưu ý với những ai có làn da nhạy cảm, làn da đang có vết thương hở thì không nên sử dụng
  • Sau khi sử dụng loại mặt nạ này thì mỗi khi đi ra ngoài cần phải chống nắng cẩn thận, kỹ càng

Dưỡng trắng da mặt bằng các loại mỹ phẩm

Nếu như mọi người thấy rằng việc đắp mặt nạ thiên nhiên có tác dụng chậm thì có thể sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng trắng để có tác dụng nhanh hơn.  Mọi người có thể lưu ý bên trong các sản phẩm dưỡng trắng sẽ xuất hiện một số những thành phần sau đây:

  • Vitamin C: Dưỡng chất này có tác dụng chính trong việc tiêu diệt các hắc tố melanin và tăng cường sản sinh ra các tế bào sáng màu, đồng thời bảo vệ để chúng có thể phát triển một cách mạnh mẽ. Nồng độ vitamin C càng cao sẽ càng có hiệu quả mạnh và tác dụng nhanh chóng, tuy nhiên chúng lại có khả năng cao hơn trong việc làm da bị bào mòn và dễ bắt nắng.
  • Vitamin A: Đây là một trong những thành phần làm trắng da được ưa chuộng nhất hiện nay, chúng còn có một tên gọi khác đó là Retinol. Dưỡng chất này có khả năng đánh bay mọi hắc tố melanin dưới da, tạo điều kiện thuận lợi để các tế bào trắng sáng phát triển, bên cạnh đó chúng còn có tác dụng trong việc trị mụn và xóa mờ thâm hiệu quả. Tuy nhiên Retinol rất dễ gây ra kích ứng nên mọi người nên sử dụng chúng từ nồng độ thấp rồi dần dần đẩy lên cao.
  • Kojic Acid: Đây là dưỡng chất có khả năng dưỡng trắng tuyệt vời nhưng lại không được quá nhiều người biết đến so với hai hoạt chất ở trên. Loại chất này thường xuất hiện trong chiết xuất của một số loại nấm hoặc trong quá trình ủ lên men rượu  nên có thể đánh giá cao về độ an toàn của Kojic Acid. Khi sử dụng mỹ phẩm có chất này mọi người cần chống nắng cẩn thận để đảm bảo độ hiệu quả.
  • Arbutin: thành phần này chính là một kết quả nghiên cứu của tập đoàn mỹ phẩm Shiseido đến từ Nhật Bản và được chính hãng này ứng dụng vào trong các sản phẩm dưỡng trắng của mình. Arbutin cũng có tác dụng sinh học như Kojic Acid nên đảm bảo được độ lành tính tuy nhiên tác dụng của chúng bền vững hơn nên thường xuyên xuất hiện trong các loại mỹ phẩm dưỡng trắng
  • Niacinamide: Chất này còn được gọi là vitamin B3, có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, dưỡng ẩm hiệu quả, thiết lập hàng rào chống lại tia UV. Đặc biệt, Niacinamide còn có khả năng vượt trội trong việc ức chế quá trình sản sinh melanin, cải thiện các vùng da thâm sạm và dưỡng trắng da hiệu quả.
  • Glutathione: Ngoài khả năng chống lão hóa vượt trội thì thành phần này cũng có tác dụng dưỡng trắng hiệu quả. Hoạt chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào để loại bỏ gốc tự do và hắc tố, cải thiện vùng da sạm màu và dưỡng trắng

Sử dụng các loại mỹ phẩm trắng da

Dưỡng trắng da bằng các phương pháp thẩm mỹ

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính và mong muốn có thể nhìn thấy hiệu quả dưỡng trắng rõ rệt nhất sau 1-3 tháng thì có thể nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ. Nhờ vào công nghệ hiện đại ngày nay, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và sáng tạo ra rất nhiều phương pháp làm trắng được thực hiện bởi những liệu pháp, máy móc tân tiến nhất. Chúng vừa có khả năng làm đẹp hiệu quả, vừa vô cùng an toàn đối với làn da và sức khỏe.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho mọi người một số cách dưỡng trắng da  phổ biến được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn thực hiện những phương pháp nào phù hợp với bản thân mình nhất. Bên cạnh đó, mỗi cách làm đều có những lưu ý riêng về chăm sóc da sau khi sử dụng để đạt hiệu quả tối đa, mọi người cũng nên chú ý về điều đó.