Giảm lượng Carbohydrate tinh chế 

Thân hình săn chắc không mỡ thừa là một điều mà không chỉ phụ nữ mà cả cánh mày râu đều ao ước. HIểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số cách giảm cân hiệu quả giúp đốt cháy chất béo và mỡ thừa một cách nhanh chóng, giúp mang lại một vóc dáng đúng với ao ước.

Luyện tập sức mạnh

Luyện tập sức mạnh là việc yêu cầu cơ thể thực hiện một loạt các bài tập nhằm siết cơ và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Điều này sẽ giúp làm tăng sức mạnh của hệ cơ bắp đồng thời đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu, 10 tuần tập luyện sức đề kháng sẽ giúp đốt cháy lượng calo thêm 7% và giảm trọng lượng chất béo thêm khoảng 1,8kg. Mọi người có thể thực hiện các bài tập nâng tạ hoặc một số động tác phát triển cơ bắp, kết hợp với  những thiết bị thể dục để kiểm soát quá trình tập luyện một cách hiệu quả hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống nhiều protein

Lượng protein tăng cao trong cơ thể có thể giúp giảm sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo trong cơ thể hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều protein có khả năng giảm thiểu nguy cơ béo bụng  đồng thời tăng cường trao đổi chất để đốt calo tốt hơn.

Một số loại thực phẩm giàu vitamin mà mọi người có thể bổ sung vào thực đơn: hải sản, thịt bò, ức gà, trứng, các loại đậu và những sản phẩm từ sữa.

Bổ sung thêm giấm vào chế độ ăn

Giấm có khả năng tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, giấm ăn cũng giúp đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu gần đây, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 15-30ml giấm trong vòng 12 tuần sẽ giúp giảm cân, đánh tan mỡ bụng và làm thon gọn vòng eo. Giấm cũng có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no nên sẽ ít tiêu thụ thực phẩm hơn.

Mọi người có thể pha loãng giấm táo với nước để uống hàng ngày thay nước lọ bình thường. Hoặc có thể pha giấm với sốt chấm, trộn cùng salad… để thưởng thức trong bữa ăn.

Ăn nhiều chất béo lành mạnh

Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ nhưng chất béo lành mạnh có thể giúp kiểm soát cân nặng và giúp no lâu. Bởi chúng cần nhiều thời gian để tiêu hóa, nhờ vậy mà cơ thể có cảm giác no lâu hơn và đỡ thèm ăn.

Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu như chế độ ăn có chứa nhiều chất béo lành mạnh thì sẽ giúp giảm nguy cơ tăng cân một cách hiệu quả hơn so với chế độ ăn thông thường. Một số thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh là: dầu ô liu, bơ, dầu dừa, quả hạch… Mỗi ngày, mọi người có thể đều đặn sử dụng khoảng 30g chất béo để giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ sau khi hòa tan hấp thụ nước thì di chuyển qua đường tiêu hóa một cách chậm rãi nên bạn sẽ không cảm thấy nhanh đói. Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu như người trưởng thành nạp khoảng 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày thì có thể giảm được 3,7% mỡ bụng trong vòng 5 năm mặc dù không có thay đổi về chế độ luyện tập hay ăn uống. Một nghiên cứu khác cũng ghi rằng nếu bổ sung 14g chất xơ mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt 10% lượng calo trong cơ thể, và có thể giảm đến 2kg trong vòng 4 tháng.

Một số loại thực phẩm giàu chất xơ là: rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau…

Giảm lượng Carbohydrate tinh chế

Các loại tinh bột tinh chế có thể khiến cho chỉ số đường huyết trong cơ thể thay đổi đột ngột dễ gây nên cảm giác đói. Đồng thời, nạp quá nhiều carbohydrate cũng sẽ khiến cho cơ thể dễ dàng sinh ra mỡ thừa và tăng trọng lượng cơ thể.

Để cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả, mọi người có thể cắt giảm các thực phẩm như bánh ngọt, mì ống, ngũ cốc ăn sáng… Thay vào đó, hãy bổ sung vào thực đơn những loại đồ ăn như ngũ cốc nguyên cám, kiều mạch, lúa mạch, yến mạch…

Tăng cường các bài tập Cardio

Đây là các bài tập thể dục nhịp điệu, giúp cho người tập tăng sức đề kháng cho hệ tim mạch và hệ hô hấp. Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc tập các bài tập cardio thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng và giữ gìn vóc dáng được tốt hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên dành ra khoảng 150-300 phút tập thể dục nhịp điệu mỗi tuần theo mức độ từ trung bình đến khó. Ngoài tập thể dục nhịp điệu thì mọi người có thể kết hợp vận động với các bộ môn như đạp xe, bơi lội, chạy… để quá trình đốt cháy calo được đẩy mạnh hơn.

Việc giảm cân và một điều mà ai cũng đặt mục tiêu nhằm duy trì cho mình một vóc dáng đẹp đầy tự tin trước đám đông. Tuy nhiên mọi người cũng nên căn cứ vào thẻ trạng và niềm yêu thích của bản thân để tìm ra được đâu mới là phương pháp phù hợp. Hy vọng các phương pháp giảm cân trên đây sẽ giúp người đọc biết được các cách giảm cân hiệu  nhất tại nhà hiệu quả cho cơ thể của mình sau một thời gian áp dụng.